Posted by : admin 16 tháng 7, 2013

Google+ comment là hệ thống bình luận (Commenting System) vừa được Google phát hành và bây giờ bạn đã có thể chèn nó vào site Blogspot để thay thế khung bình luận cũ. Hệ thống bình luận của G+ này nhìn rất đẹp và load nhanh.

Khung soạn thảo bình luận của Google+ comment
Hệ thống bình luận này có sự tương tác mạnh mẽ với mạng xã hội G+. Cụ thể với mỗi bình luận trên site blogspot chúng ta có thể tùy chỉnh hiển thị hoặc chia sẻ với mọi người hoặc một số người trong vòng kết nối G+. Đây là tính năng đặc biệt chỉ có trong hệ thống comment của G+. Cái hay nữa đó là khi bạn chuyển sang hệ thống bình luận mới này thì những comment cũ vẫn không bị mất đi.
Nhược điểm của hệ thống bình luận này là để đăng được bình luận vào blog thì bạn cần có tài khoản G+. Những bình luận mà G+ nghĩ đó là spam thì nó sẽ tự động ẩn đi và nếu đó thực sự không phải là spam thì bạn có thể bỏ ẩn:

Cách chuyển sang hệ thống bình luận của Google+ dành cho Blogger:

Trước tiên, bạn vào giao diện quản trị blogspot tại blogger.com , click vào "Google+" và đánh dấu vào ô "Sử dụng tính năng Nhận xét của Google+ trên blog này " như hình dưới:



Sau đó bạn vào Mẫu -> Chỉnh sửa HTML (Template > Edit HTML) tìm đoạn (tìm nhanh bằng các bấm phím Ctrl + F gõ threaded_comments nhấn Enter):
Thay thế 2 đoạn bôi đậm ở phía trên thành:

<b:include data='post' name='comment_count_picker'/>
Sau đó bạn click vào "Lưu mẫu" và bây giờ bạn có thể xem kết quả bằng cách vào một bài viết bất kỳ trên blog của bạn. thật tuyệt vời đúng không?

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Xem nhiều nhất

Thể loại

Được tạo bởi Blogger.

Các bài đăng

About

- Copyright © Trang Giải Trí Tổng Hợp -timgicodo- Powered by timgicodo - Designed by Join Canedy -