Posted by : admin 30 tháng 1, 2014



Chắc chắn các bạn không còn lạ gì với các hình thức SEO bằng video như đăng phim, clip hot lên youtube, dailymotion rồi quảng cáo về website/blog của mình. Ở đây mình muốn nói là cách làm này không bao giờ cũ, nhưng liệu bạn đã áp dụng đủ mọi biện pháp để SEO bằng video chưa? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn thêm 26 cách SEO video mới mà không phải ai cũng biết


26 cách SEO hiệu quả với Video




 1. Youtube – tạo video hồi đáp lại một video nổi tiếng liên quan đến sản phẩm hoặc lĩnh vực kinh doanh của bạn.
2. Đánh giá một cuốn sách hoặc video – ghi lại đánh giá của riêng bạn về một cuốn sách hoặc video nổi tiếng trong ngành của bạn.
3. Ghi lại một danh sách 5 đến 10 điều diễn ra trong nước hoặc trong ngành và thêm vào các liên kết dẫn đến nguồn thông tin thêm khi biên tập chúng.
4. Dùng ServeyMonkey hoặc Google Docs để làm khảo sát người đọc hoặc khách hàng và tạo video chia sẻ những phản hồi đó.


26 cách SEO hiệu quả với Video
5. Tìm một vị khách hoặc nhờ ai đó tham gia vào video và thực hiện phỏng vấn với họ.
6. Xem lại những video cũ nhưng nổi tiếng – mở rộng những video cũ với các tin tức mới và cập nhật liên quan đến chủ đề đó.
7. Tạo video ghi lại quy trình sản phẩm được sản xuất như thế nào hay một ngày làm việc hiệu quả ở doanh nghiệp của bạn.
8. Tập trung vào khách hàng – ghi lại video có yếu tố hài hước về khách hàng: ví dụ như đoạn này là khách hàng trong ngành, đoạn này lại là những doanh nhân, đoạn này lại là khách hàng vào website ít nhất 2 lần trong tháng … Bạn có thể dùng phần mềm như Snagit để làm việc này.
9. Tạo video dự đoán một điều gì đó trong lĩnh vực bạn kinh doanh.
10. Dùng Google Hangout nói chuyện với một số nhà cung cấp, nhà sản xuất hoặc các liên hệ khác và thảo luận những FAQ của khách hàng, sau đó đăng lên YouTube.
11. Xem video của đối thủ để lấy từ khóa họ dùng cho video làm ý tưởng cho bạn.
12. Tạo một video hài hước về cách tại sao khách hàng không thử dùng sản phẩm của bạn – nghĩ đến cuộc vận động của Rona.
13. Gửi lời cảm ơn công khai đến khách hàng vì những bình luận trên mạng xã hội, tạo video gồm những bình luận hay nhất trên mạng xã hội trong tuần hoặc trong tháng đó.
14. Tạo video trả lời cho những câu hỏi trên mạng xã hội.
15. Thử Mind Mapping (bản đồ tư duy) – nhập một vài chủ đề video phổ biến vào MindMeister.com và xem những gì hiện ra.
16. Giải thích nội dung một bản tin hiện thời có ý nghĩa như thế nào đối với khách hàng.
17. Phỏng vấn những khách hàng đặc biệt – có thể là khách hàng ở xa nhất đến với bạn, người trẻ nhất, người lớn tuổi nhất, khách hàng trung thành nhất, khách hàng năng nổ nhất…
18. Kiểm tra trên TheAdFeed.com hoặc AdsOfTheWorld.com để biết những video nào đang phổ biến và vì sao phổ biến.
19. Tạo video hướng dẫn.
20. Những câu hỏi và trả lời Q A ( Question Answer ) trong các buổi hội thảo – tạo video trả lời những câu hỏi trong các buổi hội thảo hoặc hội nghị mà bạn tham gia.
21. Thu thập câu hỏi của khách hàng và tạo video thảo luận những phản hồi, đăng câu hỏi lên Google+ hoặc Facebook để xem những người khác nói gì.
22. Tạo video “mẹo nhanh” hoặc “5 điều bạn chưa biết về X”…
23. Tham gia các diễn đàn trong ngành để biết loại câu hỏi nào người dùng đang muốn biết, sau đó tạo video đề xuất giải pháp.
24. Tạo những cuộc gặp gỡ trong ngành, seminar và tạo video dựa trên những điểm nổi bật rút ra từ đó.
25. Đánh giá hoặc làm demo những sản phẩm liên quan có ích cho khách hàng.
26. Tạo những video ngày lễ để giới thiệu nhân viên và gửi lời chúc của họ đến khách hàng, Sử dụng SocialBro.com để xem khách hàng ở các nơi khác nhau quan tâm đến những sự kiện đặc biệt nào.
Một vài ý tưởng ở đây liên quan đến những gì diễn ra trong ngành của bạn – ngay cả khi chúng không liên quan đến công việc kinh doanh thì cũng cho bạn thấy bạn là một thành viên năng động trong cộng đồng. Các ý tưởng khác nhau sẽ cho bạn góc nhìn và gắn kết chủ đề với công việc bạn đang thực hiện.
Điểm chính yếu ở đây là bạn chẳng cần phải lặp lại những cái cũ, làm việc miệt mài trên trang giấy trắng hàng giờ để nghĩ ra cái gì đó để viết. Những ý tưởng và nội dung hiện tại có thể là cảm hứng cho nội dung mới mà không lo ngại là đạo văn hoặc là thông tin cũ, miễn là bạn sáng tạo với chúng!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Xem nhiều nhất

Thể loại

Được tạo bởi Blogger.

Các bài đăng

About

- Copyright © Trang Giải Trí Tổng Hợp -timgicodo- Powered by timgicodo - Designed by Join Canedy -