Posted by : admin 26 tháng 1, 2014


SEO nội dung ngày càng trở nên quan trọng hơn trong năm 2014 và nhiều năm tới.

Tầm quan trọng của SEO nội dung năm 2014


 Rõ ràng các công cụ tìm kiếm trên internet ngày càng chú trọng đến tìm kiếm nội dung có chất lượng. Những kết quả hiển thị TOP 1 ngày càng tinh lọc và chất lượng cao hơn. Mặc dù nó chưa hoàn toàn công minh nhưng lại là thời kỳ phục hưng cho những người có tâm huyết với nội dung.

Vậy SEO nội dung là gì?

Thực chất đây là công tác triển khai nội dung để xây dựng thương hiệu website của chính bạn. Nhiều khi bạn update một nội dung cực chất mang lại cho người dùng nhiều thông tin hữu ích nghiễm nhiên traffic về với bạn. Nhưng xây dựng thương hiệu lại không hề đơn giản, nó đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Tiếp theo là mức độ kiên nhẫn trong việc làm giàu nội dung với những thông tin tuyển chọn có giá trị.

Bạn luôn luôn nghe câu "Content is king" khi bắt đầu đi học SEO và có khi cả những SEOer kỳ cựu vẫn sử dụng thành ngữ này.

Nhiều SEOer cứ mải miết đi làm các kỹ thuật mũ đen, mũ xám... thậm chí đủ các loại màu mũ nhưng kết quả SEO lại không hề lên được thậm chí bị phạt đẩy lùi xuống mất khỏi kết quả tìm kiếm.

Thời gian vừa qua khi thuật toán mới của Google Hummingbird (Chim Ruồi) ra đời thì 90% kết quả tìm kiếm bị tụt giảm. Nó nâng cao hơn tương tác tự nhiên, trả về các kết quả tìm kiếm gần gũi hơn với người dùng.

Trong giai đoạn ấy nhiều SEOer và chính tôi đã gặp phải khó khăn rất nhiều về việc giải thuật toán này và kéo hạng từ khóa quay trở về TOP của nó. Thậm chí một số website SEO offpage quá đà bị phạt down toàn bộ từ khóa, các website nội dung copy, nội dung quá nghèo nàn, thậm chí SEO onpage không liên quan đến nội dung đều bị Google cho nghỉ tạm thời.

Bước sang giải đoạn này nhiều SEOer chọn giải pháp làm mới lại nội dung website, tối ưu lại onpage và đặc biệt cập nhật những nội dung nguyên bản đã quay trở lại TOP, thậm chí còn cao hơn.

Mặc dù các website bị phạt nhưng mỗi post mới trên website nếu nội dung chất lượng vẫn đứng TOP với nhiều từ khóa liên quan. Thực chất không cần phải SEO nhiều: mà bơm cho page đó một vài backlink chất lượng, đưa nó lên các mạng xã hội có khả năng lan truyền cao như Facebook, G+... lập tức bạn sẽ được Google công nhận.

Như vậy SEO nội dung cho website mang lại hiệu quả không hề nhỏ cho việc đẩy mạnh các từ khóa bạn đang SEO mặc dù nó đã chết chìm dưới bảng xếp hạng.

Xin khẳng định lại content vẫn luôn giữ vị trí quan trọng. Nếu content nguyên bản, có chất lượng mà chưa lên hãy quay trở lại những page có từ khóa cần SEO tối ưu lại nội dung một lần nữa, xem lại điều hướng nội dung cho website, nâng cao chất lượng truy cập, làm lại offpage một cách sạch sẽ hơn chắc chắn bạn sẽ bước lên vị trí xứng đáng của mình trong bảng xếp hạng.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Xem nhiều nhất

Thể loại

Được tạo bởi Blogger.

Các bài đăng

About

- Copyright © Trang Giải Trí Tổng Hợp -timgicodo- Powered by timgicodo - Designed by Join Canedy -