Posted by : admin 30 tháng 1, 2014

Nội dung mới giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đồng thời nó nói lên sự tìm tòi và thích chia sẻ những kiến thức mới với cộng đồng của chủ bài viết. Điều này rất quan trọng ở 2 điểm:
- Thứ nhất: Google rất thích những bài đăng mới, duy nhất và luôn có xu hướng đưa những website/blog có các bài đăng hữu ích, không trùng lập lên top 10.
- Thứ hai: nếu bạn chia sẻ những kiến thức hay thường xuyên thì lượng người dùng ghé thăm ngày càng đông và lượng traffic của bạn sẽ tăng đáng kể, và lượng truy cập này có thể là khách hàng tiềm năng của bạn sau này nếu bạn sở hữu 1 trang web bán hàng...

Vậy làm sao để có 1 bài viết hay, nội dung hấp dẫn để tăng lượng khách truy cập? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 38 thủ thuật nâng cao chất lượng bài viết khi làm SEO


Ý tưởng cho nội dung bài viết SEO

38 ý tưởng phát triển nội dung bài viết khi làm SEO

Nội dung luôn luôn là số một trong chiến lược SEO
1. Bài viết trên báo địa phương –hãy tóm tắt lại ý chính và đưa ra ý kiến riêng của bạn về các sự việc đang diễn ra ở địa phương.
2. Đặt câu hỏi trên mạng xã hội – những gì mà bạn biết hoặc đối thủ cạnh tranh với bạn muốn biết.
3. Bình luận về bài viết trên blog trước đó của bạn.
4. Quora.com – điều gì đang diễn ra được bàn tán liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay trong ngành của bạn?
5. Các chương trình nói chuyện trên sóng radio địa phương – viết về những chủ đề đang được thảo luận trong cộng đồng, không phải đứng trên quan điểm chính trị mà phát biểu nhưng bạn có thể đặt ra câu hỏi và tạo ra tương tác ngay trên chính blog của bạn.
6. Trả lời những câu hỏi của khách hàng đăng trên blog.
7. Các sự kiện cộng đồng hàng năm – viết về dự định tham gia của bạn như thế nào và đâu là nơi có thể gặp được khách hàng tiềm năng.
8. Cách sử dụng độc đáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – viết theo kiểu chúng được sử dụng theo cách khác lạ, hài hước hay sáng tạo.
9. Làm sáng tỏ những tin đồn hay những quan niệm không chính xác.
10. Các nguồn thông tin khác – sưu tầm một danh sách thú vị và hữu ích cho người đọc gồm các bài báo, video, website… trong ngành (miễn là không phải của đối thủ)
11. Tổng hợp và chia sẻ các tin tức trong nước và quốc tế về những nhà cung cấp hay những nhà sản xuất của bạn.
12. Tin tức trong ngành– sử dụng Google Alerts để lấy tin tức trong ngành và viết thành một bài viết dạng điểm báo thường xuyên.
13. Giải quyết một vấn đề chung – viết về những vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết.
14. Nói chuyện với các nhà cung cấp – họ có sản phẩm sắp ra mắt hay cải tiến sản phẩm? Viết những gì mới nhất về họ.
15. Thu thập tin hot trong ngành trên LinkedIn Group.
16. Case study – chia sẻ những thành công với khách hàng.
17. Tạo hồ sơ nhà cung cấp/nhà sản xuất/nhân vật quan trọng trong ngành – nói cho mọi người biết những người và công ty mà bạn cùng hợp tác cũng như lý do tại sao.
18. Sử dụng công cụ phân tích từ khóa Google Adwords để tìm từ khóa nào đang được người dùng truy cập vào website của bạn và tạo ra nội dung cho từ khóa này.
19. Xem lại các chủ đề hot hoặc những con số trong ngành từ các năm trước và viết một bài xung quanh ý “bây giờ chúng ở đâu”.
20. Nghiên cứu – viết một đánh giá ngắn về một nghiên cứu hay tài liệu công khai gần đây trong ngành.
21. Trích dẫn những câu nói – tìm và lập danh sách những câu nói của các nhân vật lớn trong ngành, có thể tìm thêm trên QuoteGarden.com hoặc BrainyQuote.com.
22. Theo dõi những bài viết trên mạng và viết một bài cảm ơn cho ai đó vì đã có ý kiến tích cực cho bạn, tạo liên kết đến nội dung đó hoặc nhúng liên kết vào blog của  bạn.
23. Viết về những cải tiến dịch vụ bạn đang thực hiện.
24. Viết về người nổi tiếng (ví dụ như mr Ngọc  với công nghệ Mạ vàng tại Việt Nam, hoặc viết theo chiều hướng tiêu cực đang thu hút sự chú ý của dự luận – Đó là hiệu ứng Bà Tưng. Hoặc Running Man ( Người chạy theo đội tuyển Asenal khi thi đấu tại Việt nam).
25. Chia sẻ những ý tưởng hay nhất mà bạn có sau khi tham gia một sự kiện trong ngành.
26. Tìm kiếm tin tức hot trên Digg hay Reddit về những điều bạn quan tâm để viết bài.
27. Viết mội bài về một điều gì đó mà bạn rút ra được trong tuần hay trong tháng.
28. Sáng tạo nội dung theo chủ đề theo các ngày khác nhau trong tuần, đảm bảo nội dung đồng đều giữa các chủ đề.
29. Thử dùng dịch vụ như BagTheWeb.com để lấy ý tưởng từ những bài viết liên quan đến chủ đề của bạn.
30. Tập hợp lại các bài viết cũ thành từng nhóm liên quan chặt chẽ với nhau và viết những bài tóm tắt chứa những liên kết đưa người đọc đến những bài viết này.
31. Vào những trang như ConstantContent.com xem những người khác viết gì liên quan đến ngành của bạn.
32. Sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những tiêu đề bài viết phổ biến của bạn và xem những gợi ý mà bộ máy tìm kiếm đưa ra.
33. Vào trang web của đối thủ – vẫn còn nhiều website sử dụng thẻ meta keywords mặc dù chúng không còn nhiều giá trị làm SEO. Dựa trên những từ khóa họ dùng ta có thể biết ta thiếu từ khóa nào. Để xem những từ khóa này, đơn giản bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào trang của họ và chọn “Xem nguồn trang” .
34. Tái sử dụng video bằng cách chuyển chúng lại thành một bài viết.
35. Đọc những đánh giá về sản phẩm/dịch vụ của đối thủ, lấy ra những than phiền của khách hàng và viết một bài nêu lên sản phẩm của bạn có thể giải quyết được vấn đề đó như thế nào, dĩ nhiên không đề cập trực tiếp đến những đánh giá của đối thủ.
36. Tóm tắt những bài viết dài, phức tạp thành những bài viết ngắn, dễ đọc hơn và liên kết đến bài viết dài để có thêm thông tin chi tiết.
37. Kể một câu chuyện hấp dẫn bằng cách liên hệ bài học từ bài viết của bạn với một câu chuyện cổ tích. Dựa theo cốt truyện để diễn giải bài viết của bạn với người đọc. Ví dụ như bài ” Tôi đi làm SEO – Tâm sự của một SEO ” mà tôi đã từng viết trước đó.
38. Hỏi ý kiến phản hồi về những tính năng mới hay dịch vụ mà bạn đang xem xét bổ sung vào dòng sản phẩm của bạn, bằng cách này bạn không những có thêm nội dung cho blog mà còn có thêm ý kiến từ những người có hiểu biết trong ngành của bạn


 38 thủ thuật viết nội dung hấp dẫn thu hút người xem khi làm SEO


Hi vọng những bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những bài viết ngày càng hay để phục vụ cho việc SEO và quan trọng hơn nữa là phổ biến các kiến thức mới cho người dùng.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Xem nhiều nhất

Thể loại

Được tạo bởi Blogger.

Các bài đăng

About

- Copyright © Trang Giải Trí Tổng Hợp -timgicodo- Powered by timgicodo - Designed by Join Canedy -