Posted by : admin 26 tháng 1, 2014

Bài hướng dẫn SEO onpage toàn tập cho blogspot của Google nhằm giật TOP nhanh chóng.

Hướng dẫn SEO onpage blogspot toàn tập


Về mặt so sánh thực tế blogspot thua kém rất nhiều các mã nguồn khác về SEO. Nếu biết tùy biến và sử dụng chính xác những gì Google cung cấp cho bạn thì blogspot cũng trở nên rất nguy hiểm và mạnh mẽ trên chiến trường SEO.

Các bước SEO onpage blogspot cơ bản

Trong bài này mình chỉ xoay quanh nội dung SEO onpage cơ bản cho blogger. Hoặc đi đúng trọng tâm hơn là hướng dẫn các bạn SEO onpage chuẩn chỉnh cho 1 bài đăng trên blogspot, không bao gồm các nội dung tối ưu hóa trang web hoặc đi sâu hơn mình sẽ hướng dẫn các bạn ở một bài khác.

Chọn template chuẩn SEO

Bước này giúp các SEOer nhàn nhã hơn trong công tác SEO của mình. Sở hữu một template chuẩn SEO đồng nghĩa với việc đã giành ưu thế lớn hơn rất nhiều trên chiến trường. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp các Template chuẩn SEO các bạn lên Google search là có rất nhiều. 

SEO Title - tiêu đề bài viết

Tiêu đề bài viết trong SEO là khu vực mạnh nhất tập trung toàn bộ công lực của một bài viết giúp bạn đánh bật đối thủ trên bảng xếp hạng từ khóa. Tiêu chuẩn này thì đã rõ ràng nằm trong khoảng 10-69 ký tự. Nếu bạn viết dài hơn 69 ký tự thì chuỗi ký tự đằng sau vô nghĩa với Google.

Không hoàn toàn cứng nhắc trong khoảng 69 ký tự nhưng toàn bộ từ khóa nội dung cao nhất của tiêu đề mang đến người đọc nằm vỏn vẹn trong 69 ký tự đầu tiên là ok.

Từ khóa cần SEO càng nằm về đầu (bên trái) thì SEO càng mạnh.

SEO description - thẻ mô tả

Nhiều người cho rằng thẻ mô tả không còn quan trọng trong SEO nhưng thực tế thấy rằng Google search vẫn tô đậm từ khóa nếu trong mô tả bài viết xuất hiện. Ngoài ra nó là cái biển quảng cáo, trọng tâm gây chú ý khiến người đọc muốn click ngay vào website của bạn dù bạn đứng thứ 2-3 hay thấp hơn nữa.

Hướng dẫn SEO onpage blogspot toàn tập

Nhìn sang cột bên tay phải: "Cài đặt bài đăng" >> "Mô tả tìm kiếm"

Blogspot cho phép bạn tùy chỉnh phần mô tả của từng bài viết, có thể nói đây là một chức năng rất mạnh mẽ trong SEO mà blog của Google cung cấp.

Còn bạn đang tìm kiếm một thủ thuật tạo thẻ mô tả tự động cho blogspot thì nên quên khẩn trương. Mặc dù có nhiều thủ thuật tạo mô tả tự động cho các bài viết của blogspot thế nhưng hiệu quả về SEO onpage blogspot không hề được đảm bảo. Cách tốt nhất cho bạn hãy viết tự động từng bài một để kiểm soát kết quả hiển thị trên Google. Cuối cùng chọn "hoàn thành".

SEO URL rewrite - viết lại đường dẫn

Có nhiều ý kiến cho rằng việc này không còn nhiều tác dụng nữa. Không còn nhiều chứ không hẳn là không có tác dụng. Khi mà Google tìm kiếm vẫn còn bôi đen từ khóa chứa trong link thì nó vẫn có tác dụng cho SEO. Đặc biệt những từ khóa cạnh tranh cao thì hơn kém nhau một chút cũng tạo ra sự khác biệt rất nhiều.

Hướng dẫn SEO onpage blogspot toàn tập 1
Viết lại đường dẫn chuẩn SEO blogspot 1

Nhìn sang cột phải chọn tab: "Liên kết"

Ở đây bạn thấy có "liên kết cố định tự động" là đường link được blogspot tạo tự động theo tiêu đề của bạn. Các đương link hoàn toàn chuẩn SEO, tự động bỏ dấu, tự động bỏ các ký tự chứa trong link. Nhưng như vậy chưa đủ cho một SEOer chuyên nghiệp.

Chọn tab "Liên kết cố định tùy chỉnh"

Hướng dẫn SEO onpage blogspot toàn tập
 Viết lại đường dẫn chuẩn SEO blogspot 2
Công việc của bạn là viết lại đường dẫn bằng tay theo ý muốn của bạn và đương nhiên là nên viết một đường dẫn có ý nghĩa, chứa từ khóa bạn cần SEO.

VD: Trong hình ảnh 1 đường dẫn là "seo-onpage-blogspot-toan-tap"
Mục đích mình muốn SEO 1 title là: "Hướng dẫn SEO onpage blogspot toàn tập"
Nên đường dẫn được mình đổi lại là: "huong-dan-seo-onpage-blogspot-toan-tap" bao gồm đầy đủ từ khóa mình muốn SEO.
Cách viết đường dẫn: Bạn chỉ viết phần link không chứa dấu sược "/" và không chứa .html như mình đã làm.
 SEO text - văn bản trong bài viết

Google sẽ đọc nhanh nhất phần nổi trội trong bài viết bao gồm thẻ in đậm, in nghiêng, gạch chân.
Vì thế hãy tận dụng trình soạn thảo của Blogger để trình bày bài viết của bạn một cách khoa học. Tô đậm, in nghiêng một số từ khóa để nâng cao mức độ trùng lặp từ khóa.

Ngoài ra việc này giúp bài viết của bạn sáng đẹp hơn trong mắt người đọc. Trình bày bài viết một cách khoa học giúp bạn có thêm được một lượng độc giả lớn sau khi tiếp xúc với website của bạn.

SEO vị trí

Khái niệm này mới xuất hiện trên Google search nhưng nó đem lại hiệu quả nhắm mục tiêu chính xác hơn và trả về các kết quả người dùng phù hợp hơn với đối tượng được tìm kiếm.

Hướng dẫn SEO onpage blogspot toàn tập

Nhìn sang phải chọn tab: "Vị trí"

Nhập vị trí địa lý khu vực bạn muốn chiếm lĩnh từ khóa trên Google tìm kiếm.

VD: Bạn muốn SEO từ khóa "Việc làm sinh viên Hà Nội". Đối tượng bạn hướng đến ở đây hoàn toàn là các đối tượng nằm trong khu vực địa lý "Hà Nội". Hoặc cao hơn là SEOer tại các nhà hàng, khách sạn có vị trí địa lý cụ thể.

Nhập tên vị trí cần SEO vào ô và nhấn tìm kiếm, cuối cùng chọn "hoàn thành".

SEO images - tối ưu hóa tiêu đề ảnh

Google search nó chưa đủ thông minh để đọc được nội dung của hình ảnh nói gì và trong nhiều năm tới chưa chắc nó đã đọc được nội dung của hình ảnh. Thậm chí SEO hình ảnh sẽ trở nên quan trọng hơn khi mà chiến trường SEO ngày càng khắc nghiệt. Có một cách giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của hình ảnh là cung cấp cho ảnh một cái tiêu đề và mô tả ảnh.

Hướng dẫn SEO onpage blogspot toàn tập
Nhấp chuột vào ảnh phóng lớn để xem rõ hơn

Nhấp chuột vào hình ảnh chọn "Thuộc tính"

Hướng dẫn SEO onpage blogspot toàn tập

Nhập nội dung tiêu đề của ảnh vào trong 2 ô: "Văn bản tiêu đề""Văn bản thay thế"
Thông thường bạn cứ copy lại Title rồi paste thẳng vào 2 ô đó là ok. Vừa có nội dung sát với bài viết, lại tạo thêm được trùng lặp từ khóa với tiêu đề.

SEO internal link - tối ưu hóa link nội bộ

Các đường dẫn nội bộ giúp bạn điều hướng người dùng truy cập sâu, đa tầng hơn vào trong trang web của bạn giúp tăng pageview và thời gian trên website, giảm được tỷ lệ thoát trang. Nó còn có ý nghĩa quan trọng trong SEO nếu link nội bộ được dẫn dắt chính xác và liên kết đến những page có sát nội dung.

Hướng dẫn SEO onpage Blogspot toàn tập

  Chọn tab: "Liên kết" trên trình soạn thảo văn bản của Blogspot nhập Anchor text vào phần nội dung hiển thị - hay còn gọi nôm na là tiêu đề của liên kết để công cụ tìm kiếm nó hiểu được về link đó. Phần "Địa chỉ web" bạn nhập link mà bạn cần điều hướng nội dung người dùng tới bài viết khác nhằm cung cấp thông tin giàu có hơn cho người dùng mà không cần phải copy lại nội dung.

VD: Tôi đang viết bài "Hướng dẫn SEO onpage Blogspot toàn tập" và tôi muốn cung cấp thêm nội dung "Hướng dẫn SEO từ khóa TOP 1 Google" thì tôi thực hiện một Internal link như trong ảnh.

Đến bước này cơ bản đã SEO onpage blogspot một cách chuẩn chỉnh theo những tính năng Google cung cấp. Bạn hoàn toàn đánh bật được các đối thủ nếu như nội dung bài viết giàu chất lượng. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp các bạn trong bài viết SEO onpage Blogger nâng cao sắp tới.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Xem nhiều nhất

Thể loại

Được tạo bởi Blogger.

Các bài đăng

About

- Copyright © Trang Giải Trí Tổng Hợp -timgicodo- Powered by timgicodo - Designed by Join Canedy -