Posted by : admin 23 tháng 2, 2014

Xin chào bạn, phải nói là hiện nay ở Việt Nam hiện tại đang có 2 nhóm đối tượng đang sinh sống và kiếm tiền nhờ Google: AdWordser (đẹp zai) và SEOer (xấu zai), nguyên nhân tại sao lại có sự chênh lệch về “sắc đẹp” giữa 2 đối tượng này, vui lòng theo dõi phía cuối bài viết.
Không lan man nữa, thực trạng hiện nay những ai làm AdWords sẽ “chê ỏng chê eo” là SEO không tốt, SEO mất thời gian… Không kém cạnh, SEOer cũng đáp trả: AdWords chạy tốn tiền, không uy tín, không bền… trong khi SEO lại hoàn toàn miễn phí.
Thôi thì mình cũng chẳng đánh giá xem AdWords hay SEO cái nào hơn, cái nào kém làm gì (trên mạng có cả mả các bài như này rồi), cái mình quan tâm là liệu AdWords và SEO có thể kết hợp với nhau hay không? Và câu trả lời là: CÓ. Thật tuyệt vời!
Mình sẽ đưa ra 1 vài tổng hợp để thể hiện rằng: Google AdWords là vũ khí tối tân nhất cho SEOer, quan trọng là bạn phải biết “sử dụng” nó.


Các dữ liệu vô giá trong AdWords đối với dân SEO

1. Tính năng Phân đoạn

Bằng cách sử dụng tính năng phân đoạn từ khóa, bạn có thể theo dõi được lượt hiển thị, số Click,… (gọi tắt là hiệu suất). Nếu hiệu suất của các từ khóa dạng đối sánh cụm từ & đối sánh rộng tốt hơn hiệu suất của từ khóa dạng đối sánh chính xác => Bạn nên nghĩ tới việc bỏ từ khóa ngắn đi, tập trung SEO các từ khóa dài : dễ SEO hơn, traffic cao hơn…
Giới thiệu vũ khí mới cho SEOer



( Bạn có thể sử dụng Phân đoạn theo thiết bị để xác định liệu bạn có nên tập trung SEO trên Smartphone hay không )

2. Sử dụng bộ lọc AdWords để tách các từ khóa hiệu quả

Sử dụng bộ lọc AdWords giúp bạn nhanh chóng lọc ra các từ khóa hiệu quả ( hiển thị nhiều, Click nhiều, chuyển đổi cao… ) và bổ sung chúng vào danh sách từ khóa SEO của bạn.
Hoặc, bạn có thể lọc ra các từ khóa có ít lượt hiển thị, các từ khóa có lượng Click nhiều nhưng tỉ lệ chuyển đổi thấp… sau đó loại bỏ chúng ra khỏi danh sách từ khóa bạn định SEO.
Ví dụ: Lọc ra các từ khóa có chi phí > 200k & số chuyển đổi <5
Giới thiệu vũ khí mới cho SEOer 1

3. CTR quảng cáo

Trong AdWords, bạn có thể viết nhiều mẫu quảng cáo trong 1 nhóm quảng cáo. Bạn có cơ hội trải nghiệm và đánh giá nhiều mẫu khác nhau. Tại sao bạn không lưu lại những mẫu có CTR cao, từ đó giúp bạn thiết kế ra những Title, Descripson – những yếu tố khá quan trọng trong SEO. Qua đó, giúp bạn viết title thân thiện và mô tả nhận được nhiều Click hơn khi SEO thành công.
CTR= Click/ Hiển thị *100 | CTR cao minh chứng cho việc khách hàng thích mẫu quảng cáo đó

4. Theo dõi URL đích

Với Google Adwords, bạn có thể theo dõi URL nào mang lại nhiều chuyển đổi, từ đó bạn có thể tập trung 1 số từ khóa để SEO cho URL này. Hoặc cải thiện nội dung trang đích để có cơ hội nhận được hiệu quả cao hơn.

5. Báo cáo tìm kiếm giúp bạn có thêm nhiều từ khóa chất lượng

Khác với Google Keyword Planner, khác với Analytics, khác với các công cụ nghiên cứu từ khóa mà bạn biết, Báo cáo cụm từ tìm kiếm trong AdWords thống kê tất cả những từ khóa mà khách hàng của bạn tìm kiếm trên Google, trước khi họ Click vào quảng cáo của bạn. Đây là dữ liệu vô cùng quý giá bởi:
  • Bạn có thể thấy được những gì mà bạn đã bỏ sót (các công cụ từ khóa sẽ không cho ra được kết quả chính xác đến thế)
  • Dữ liệu mà bạn thấy là của riêng bạn, chỉ bạn mới có. Đối thủ không có!
Lưu lại các từ khóa có lượng hiển thị cao, tỉ lệ chuyển đổi tốt => thêm vào danh sách từ khóa để SEO.
Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm:
Giới thiệu vũ khí mới cho SEOer 2
 (nhớ chọn khoảng thời gian dài dài chút để thấy nhiều kết quả hơn)
Giới thiệu vũ khí mới cho SEOer 3



(các dữ liệu có ích cho bạn trong việc làm Plan SEO )

6. Phân tích, đánh giá hiệu quả từ khóa SEO bằng AdWords

Thời gian triển khai SEO nhanh cũng 2-3 tháng, lâu cũng 6 – 12 tháng. Nếu sau 12 tháng, từ khóa SEO “chễm trệ” trên Top 1, nhưng không có ai mua hàng, không có lượt chuyển đổi… :( => Việc nghiên cứu từ khóa trước khi làm SEO là cực kỳ quan trọng.
SEOer nghiên cứu đánh giá từ khóa bằng các công cụ từ khóa, và sử dụng KEI làm chỉ số đánh giá. Không rõ chỉ số đó có chính xác hay không, nhưng bản thân mình chỉ tin vào các báo cáo thực tế mà tài khoản AdWords hiển thị.
Và lời khuyên rằng, bạn có thể thêm 1 công đoạn nữa vào quy trình mà bạn đánh giá từ khóa SEO là “bỏ tiền ra chạy AdWords”, bỏ ra 1 chút tiền để đánh giá xem từ khóa đó có mang lại hiệu quả (traffic, chuyển đổi) như mong muốn hay không. Google Adwords hay SEO cũng chỉ là những công cụ giúp bạn tìm kiếm khách hàng, giúp bạn bán hàng. Nếu từ khóa không mang lại giá trị cho bạn, hãy loại bỏ nó, dành thời gian tập trung cho các từ khóa khác.

Việc tiếp theo sau khi bạn đã xử lý ngon lành 6 dữ liệu AdWords vô giá cho SEO là gì?

Xin phép múa rìu qua mắt các SEOer chuyên nghiệp 1 chút, mình nghĩ rằng nội dung sau đây có ích với những ai đang bắt đầu tìm hiểu về SEO, hay AdWords.
Việc tiếp theo sau khi bạn có được danh sách từ khóa là nhóm các từ khóa vào các chủ đề riêng biệt, các từ khóa có liên quan tới nhau:
  • Đối với SEO: Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng cấu trúc Category, Post, Page, Tag…
  • Đối với AdWords: Yếu tố này sẽ tác động trực tiếp tới chi phí Click (do điểm chất lượng bị ảnh hưởng) vào từ khóa.
Ví dụ: Bạn có các từ khóa: áo thu đông, áo thu đông 2013, áo sơ mi giá rẻ, các mẫu áo thu đông đẹp
Bạn có thể nhóm các từ: “áo thu đông, áo thu đông 2013, các mẫu áo thu đông đẹp” thành 1 nhóm. Và một nhóm khác chứa từ khóa “áo sơ mi giá rẻ“.
 Lời kết
Tóm tắt lại nội dung bài viết:
  • Sử dụng phân đoạn trong AdWords để lựa chọn nên SEO từ khóa ngắn hay dài, có nên tập trung SEO cho một thiết bị nào đó không?
  • Sử dụng Lọc dữ liệu trong AdWords để lọc ra những từ khóa có hiệu quả cao, từ đó tập trung SEO từ khóa đó. Đồng thời loại đi các từ  khóa không hiệu quả.
  • Viết nhiều mẫu quảng cáo hơn, bạn có thể dựa trên mẫu có CTR cao nhất để viết Title, Descripson cho tối ưu.
  • Theo dõi URL đích có tỉ lệ chuyển đổi tốt, từ đó đặt ra các chiến lược cụ thể SEO cho các Page này.
  • Dùng Báo cáo cụm từ tìm kiếm trong AdWords để biết những từ khóa nào đã được người dùng tìm kiếm trước khi họ Click vào quảng cáo.
  • Nghiên cứu từ khóa khi SEO bằng việc sử dụng dữ liệu từ AdWords – điều mà chưa SEOer nào làm.
  • Làm thế nào để nhóm các từ khóa tối ưu thành các chủ đề riêng biệt, tối ưu cho cả SEO và AdWords?
Theo bạn, sử dụng Google Adwords có tốt cho SEO? SEO mạnh hay AdWords mạnh? Mình nghĩ bạn đã có câu trả lời cho riêng mình, hãy chia sẻ cùng mọi người xuống phía dưới nhé.
Hi vọng mọi người sẽ kết hợp được Seo và Adwords để công việc hiệu quả hơn.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Xem nhiều nhất

Thể loại

Được tạo bởi Blogger.

Các bài đăng

About

- Copyright © Trang Giải Trí Tổng Hợp -timgicodo- Powered by timgicodo - Designed by Join Canedy -