Posted by : admin 26 tháng 10, 2013

Khi ngồi ghế giám khảo trong chương trình “Thử thách cùng bước nhảy”, Hoài Linh “khóc” đủ 2 đêm. Khán giả rất xúc động bởi danh hài với biệt tài “chọc cười thiên hạ” lại rơi nước mắt khi chia sẻ tâm tình với các thí sinh. Ngày 1/11 sắp tới, Hoài Linh cũng khiến người xem bồi hồi xúc động khi anh vào vai một người đạp xích lô nghèo khó nhưng giàu lòng yêu thương trong bộ phim “Tía ơi…!”

Khác những nhân vật mồm miệng tía lia, tay chân thoăn thoắt trong các phim trước đây, “ông Hai Xích lô” của Hoài Linh trong phim “Tía ơi…!” có phần điềm đạm, hồn hậu và kiệm lời hơn. Bởi trong lòng ông luôn trĩu nặng những mối ưu tư về con cái, về bạn bè và cả những người dưng- khi họ có lần làm khách đi xích lô của ông

Sống cùng đứa con trai thứ nghèo khó, ông lẳng lặng đạp xích lô góp thêm tiền chợ cho con, tiền học cho cháu. Những đứa con còn lại chẳng ai quan tâm đến ông.Vậy mà sau tin đồn vợ ông để lại gia tài, ông được con cái tranh nhau đón về chăm sóc. Ngồi trước những bữa ăn thịnh soạn, lòng ông lạnh tanh, tay không muốn cầm đũa nhưng vẫn phải cố ăn cho con vui. Chuyện “cân cha với thú cưng”, “cân cha với cặp tạ lén bỏ vào áo khoác” hay đỉnh điểm là cho cha uống thuốc “tăng trọng”…đều được Hoài Linh lột tả cảm xúc với nhiều cung bậc khác nhau.


Thẫn thờ khi bị ép uống sữa


Ngơ ngác khi bị các con chặn giữa đường

Hay như với ông Năm Nổ mê cờ bạc, mỗi lần xuất hiện là kéo theo một trận rượt đuổi, ông Hai cũng ôn tồn nhắc nhở. Khác hẳn một Minh Nhí- Năm Nổ ồn ào hay gây sự, ông Hai của Hoài Linh tỏ vẻ điềm đạm và ra dáng “đàn anh” hơn. Dàn xếp với tay anh chị đòi nợ, ông dùng ngôn từ giang hồ. Nói chuyện với ông Năm, ông lúc lớn tiếng gay gắt, lúc nhỏ nhẹ khuyên lơn. Hoài Linh và Minh Nhí tung hứng trên phim, không chỉ tạo nên tiếng cười mà còn làm nên một thông điệp về tình bạn.

Trong phim có một đoạn ông Hai xích lô chở một cô gái xinh đẹp trong đêm và…gặp ma! Những tưởng đoạn phim này chỉ để làm tăng yếu tố hồi hộp, kịch tính cho phim nhưng thật ra nó ẩn chứa một câu chuyện nhân hậu. Cô gái định bán thân để lấy tiền thang thuốc cho cha cô đang bệnh nặng, nhưng khi gặp ông Hai, nghe những lời tâm sự của ông, cô hiểu rằng cha cô sẽ rất đau lòng nếu biết cô làm như thế. “Cô gái bí ẩn” đó từ khi xuất hiện làm khách đi xích lô giữa đêm mưa của ông Hai, luôn hiển hiện trong ký ức của ông. Và ông luôn tự hỏi cô là ai, cô làm gì, cô đang ở đâu…Rốt cuộc, khi biết được cô đã vượt qua thử thách của cuộc đời, ông như trút được gánh nặng. Diễn xuất tự nhiên của Thúy Diễm trong vai cô gái bí ẩn, bên cạnh duyên hài của Hoài Linh khiến trường đoạn “gặp ma” vừa hài hước, vừa cảm động.


Thúy Diễm quyến rũ trong vai cô gái bí ẩn


Và giản dị với một dung mạo khác

Không muốn định vị trong những vai diễn tưng tửng đầy ắp tiếng cười, với vai chính trong phim “Tía ơi…!”, Hoài Linh đã chọn cho mình phong cách diễn như không diễn, điềm đạm, gần gũi , khộng chỉ làm cho khán giả cười mà còn khiến họ phải rơi nước mắt.
Read more »

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Xem nhiều nhất

Thể loại

Được tạo bởi Blogger.

Các bài đăng

About

- Copyright © Trang Giải Trí Tổng Hợp -timgicodo- Powered by timgicodo - Designed by Join Canedy -