Posted by : admin 26 tháng 10, 2013

Trong thời gian những năm trở lại đây, thị trường phim kinh dị thế giới đã có những chuyển biến đáng kể: Khán giả đại chúng trẻ đã không còn mặn mà gì với những thể loại kinh dị đầy máu me hoặc kể về những tên sát nhân hàng loạt bất tử; họ đang dần trở lại với một thể loại phim mang tính cổ điển hơn – Kinh dị tâm linh. Không phải tự dưng mà những tác phẩm có chung đề tài này như Mama và The Conjuring lại nhận được phản hồi tốt từ người xem lẫn giới phê bình khó tính. Trong năm nay, chúng ta còn được thưởng thức thêm một trải nghiệm kinh hoàng nữa, mang tên là Insidious: Chapter 2.



Nối tiếp phần 1, nội dung phần 2 xoay quanh những bóng ma tà ác vẫn chưa buông tha cho gia đình Lampert. Cặp vợ chồng này vì thế phải tìm mọi cách để đấu tranh cho sự bình yên của mình và ba đứa con, vô tình họ phát hiện ra những bí mật đáng sợ về những oan hồn ấy.

Insidious 2 gây ấn tượng mạnh bởi thủ pháp chuộng âm thanh hơn hình ảnh. Đạo diễn trẻ tuổi James Wan cũng không muốn dọa ma khán giả bằng những thủ pháp “rẻ tiền”, anh muốn phim kinh dị của mình có một chỗ đứng vững chắc và độc nhất trên thị trường phim kinh dị thế giới. Sự ám ảnh trong thế giới của Insidious vì thế chỉ xoay quanh những câu chuyện về tâm linh, với tiếng gió rít tựa lời thì thầm, cũng như những vong hồn thoắt ẩn thoắt hiện. Nó đánh mạnh vào hiệu ứng âm thanh, giúp cho sự kinh dị được chuyển vào chúng ta thông qua thính giác, kết hợp với âm thanh của rạp chiếu tạo một cảm giác sợ hãi như thật.



Ngoài bề nổi, phim còn gây ấn tượng bởi phần chìm là nội dung và tình tiết câu chuyện. Khác với những bộ phim về tâm linh khác, khi các bóng ma gần như hoạt động riêng lẽ, không có một lời giải thích cho sự tồn tại của chúng. Ma trong thế giới của Insidious tồn tại ở một chiều không gian mang tên The Further, nơi có những luật lệ và quy tắc nhất định dành cho người cõi âm.

Không gian này vốn hư ảo và không tồn tại những khái niệm về không-thời gian, nên cư dân của nó có thể đi đến bất cứ đâu, trong bất kỳ thời điểm gì- giải thích rất hợp lý cho việc ma quỷ thiên biến vạn hóa thoắt ẩn thoắt hiện. Trong đó có cả linh hồn của người tốt lẫn kẻ xấu, một số sẽ tìm cách giúp bạn, số còn lại sẽ muốn đoạt lấy thân xác bạn.



Chỉ với một thời lượng ngắn ngũi, Insidious 2 đã khắc họa được một thế giới tâm linh đa dạng và nhiều chiều, tạo cảm giác mới mẻ cho người xem. Phim do Galaxy phát hành, bắt đầu công chiếu từ ngày 25/10.Read more »

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Xem nhiều nhất

Thể loại

Được tạo bởi Blogger.

Các bài đăng

About

- Copyright © Trang Giải Trí Tổng Hợp -timgicodo- Powered by timgicodo - Designed by Join Canedy -